Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
Day1-2
|
เนื้อหา/โจทย์
ทบทวนและสรุป Quarter 3
คำถาม
What did we learn ?
เครื่องมือคิด
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทั้ง
Quarter
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
ชิ้นงานและบรรยากาศในชั้นเรียน
|
ชง
-
ครูกล่าวทักทายนักเรียนและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you feeling today?
- What do you
have for breakfast?
- How do you feel today?
-
What did you learned last week?
-
นักเรียนร่วมกันตอบคำถาม
- ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด
What did we learned in Quarter 3?
เชื่อม
-
นักเรียนร่วมกันตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
-
นักเรียนร่วมกันขมวดหัวข้อที่นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านมาใน Quarter
3 / 2558 เช่น Vocabulary
/ Phonic / Tenses / Pronunciation เป็นต้น
ใช้
- นักเรียนแต่ละคนรับกระดาษ ขนาด
A4 เพื่อสรุปองค์ความรู้หลังเรียนในรูปแบบ Mind Mapping
- ครูชวนนักเรียนคิดเกี่ยวกับหลักการทำ
Mind Mapping ที่น่าสนใจและให้เข้าใจง่าย
- นักเรียนที่ทำงานยังไม่เสร็จครูอนุญาตให้นำงานกลับไปทำต่อที่บ้านได้
|
ภาระงาน
- สังเกตการตอบคำถาม
ปฏิบัติตามคำสั่ง
- การร่วมระดมความคิดเพื่อทบทวนหัวข้อที่ได้เรียนรู้ผ่านมาใน
Q.3/2558
ชิ้นงาน
สรุปหลังเรียนในรูปแบบ
Mind Mapping
|
ความรู้
นักเรียนสามารถสรุปสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้ตลอดทั้ง
Quarter และสามารถสะท้อนตนเองทั้งสิ่งที่ทำได้ดีแล้วและสิ่งที่ควรพัฒนาและมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษ
ทักษะ
-
สามารถสรุปสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้และเชื่อมโยงความเข้าใจสื่อผ่านชิ้นงาน
Mind Mapping ได้อย่างสร้างสรรค์
-
สามารถทำชิ้นงาน
แต่งประโยคใหม่ได้อย่างมีคุณภาพและเลือกใช้เครื่องมือได้อย่างเหมาะสม
-
สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างศานติ
- สามารถนำเสนอชิ้นงานและผลงานของตนเองให้เพื่อนฟังได้อย่างน่าสนใจ
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
Day3
|
เนื้อหา/โจทย์
การประเมินตนเองหลังเรียน
คำถาม
สิ่งที่ทำได้ดีแล้ว/สิ่งที่อยากพัฒนาตนเองเพิ่มเติมและความรู้สึกที่มีต่อการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษ
เครื่องมือคิด
Key Questions
คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
ชิ้นงานและบรรยากาศในชั้นเรียน
|
ชง
-
ครูกล่าวทักทายนักเรียนและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
How are you feeling today? /
How do you feel today?
เชื่อม
-
ครูและนักเรียนร่วมกัน ตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
-
ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด
“นักเรียนคิดว่าอะไรที่ตนเองทำได้ดีแล้วและอะไรบ้างที่ตนเองอยากพัฒนาเพิ่มเติม รวมทั้งนักเรียนรู้สึกต่อการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษอย่างไร”
ใช้
- นักเรียนแต่ละคนรับกระดาษ ที่ครูตัดขนาด
ครึ่ง A6 และประเมินตนเอง
- ครูประเมินทักษะการอ่านและความสามารถในการสื่อสารของของนักเรียนเป็นรายบุคคล
|
ภาระงาน
- การประเมินตนเอง
- ทดสอบการอ่าน
ชิ้นงาน
ประเมินตนเอง
|
ความรู้
นักเรียนสามารถสรุปสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้ตลอดทั้ง
Quarter และสามารถสะท้อนตนเองทั้งสิ่งที่ทำได้ดีแล้วและสิ่งที่ควรพัฒนาและมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษ
ทักษะ
สามารถประเมินตนเอง
ทั้งสิ่งที่ตนคิดว่าตนเองทำได้ดีแล้วและอยากพัฒนาเพิ่มเติม
รวมทั้งความรู้สึกต่อการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษ
คุณลักษณะ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
Day4
|
นักเรียนสรุปการเรียนรู้และเตรียมการแสดงสำหรับสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทั้ง
Quarter 3
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น