Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
8
|
Day1
|
เนื้อหา/โจทย์
การจัดการชุดความรู้(คำศัพท์หมวด Food and Drink , Free times and Hobby , Health , Market)
คำถาม
- Where do you come from?
- What time do you get up?
- What do you have for breakfast?
- How do you feel today?
- How do you come to school?
- What did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเพลง Until You https://www.youtube.com/watch?v=PLvmkIjqnQg
- ใบงานการจัดหมวดหมู่คำศัพท์ต่างๆ
- บัตรคำศัพท์หมวดหมู่ต่างๆ
- บทความเกี่ยวกับ Food and Drink , Free times and Hobby , Health และ Market
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล เช่น
- Where do you come from?
- What do you have for breakfast?
- How do you come to school?
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูนำนักเรียนร้องเพลง Until You https://www.youtube.com/watch?v=PLvmkIjqnQg
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามในขั้นชง
- ครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่มเป็น 4 กลุ่ม จากนั้นนำบทความเกี่ยวกับ Food and Drink , Free times and Hobby , Health และ Market มาให้นักเรียนอ่าน
- ครูเชื่อมโยงเพลงที่นักเรียนร้องสู่คำศัพท์หมวดหมู่ต่างๆ เช่น Food and Drink , Free times and Hobby , Health , Market โดยครูให้นักเรียนเล่นเกมการจัดหมวดหมู่คำศัพท์
ใช้
- นักเรียนทำใบงานการจัดหมวดหมู่คำศัพท์ต่างๆ
- ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปและทบทวนอีกครั้ง
|
ภาระงาน
- ร่วมตอบคำถามจากบทความต่างๆที่ได้อ่าน
- ทำแบบฝึกหัดการจัดหมวดหมู่คำศัพท์ต่างๆ
ชิ้นงาน
ใบงานการจัดหมวดหมู่คำศัพท์ต่างๆ
|
ความรู้
สามารถอ่านบทความและจับใจความสำคัญของเนื้อเรื่อง คำศัพท์ ที่อ่านได้รวมทั้งจัดการชุดข้อมูลเกี่ยวกับคำศัพท์หมวดหมู่ต่างๆตามที่กำหนดได้อย่างเหมาะสม
ทักษะ
- สามารถตั้งคำถามและจัดหมวดหมู่คำศัพท์ที่ได้เรียนรู้จากการดูและฟังได้อย่างสร้างสรรค์
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้
- สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
- เคารพสิทธิ์ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
8
|
Day2
|
เนื้อหา/โจทย์
การจัดการชุดความรู้(คำศัพท์หมวด Food and Drink , Free times and Hobby , Health , Market)
คำถาม
- Where do you come from?
- What time do you get up?
- What do you have for breakfast?
- How do you feel today?
- How do you come to school?
- What did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเพลง Until You https://www.youtube.com/watch?v=PLvmkIjqnQg
- ใบงานการจัดหมวดหมู่คำศัพท์ต่างๆ
- บัตรคำศัพท์หมวดหมู่ต่างๆ
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล เช่น
- Where do you come from?
- What do you have for breakfast?
- How do you come to school?
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูนำนักเรียนร้องเพลง Until You https://www.youtube.com/watch?v=PLvmkIjqnQg
- ครูให้นักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้วันที่ผ่านมา เช่น คำศัพท์หมวด Food and Drink , Free times and Hobby , Health , Market
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามและทบทวนคำศัพท์หมวดต่างๆ ในขั้นชง
- ครูนำนักเรียนเล่นเกมใบ้คำ โดยให้นักเรียนแบ่งกลุ่มออกเป็น 4 กลุ่มและแต่ละกลุ่มส่งตัวแทนออกมาทีละคน ตัวแทนที่ส่งออกมาจะดูคำศัพท์และใบ้คำตามที่ได้เห็น ครูกำหนดเวลา 5 นาที กลุ่มไหนทำได้เยอะที่สุดจะมีสิทธิเปิดแผ่นป้าย Bonus (ธนบัตรปลอม)ก่อน
ใช้
- นักเรียนทำใบงานเชื่อมโยงคำศัพท์
- ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปและทบทวนอีกครั้ง
|
ภาระงาน
- ร่วมตอบคำถามจากเพลงที่ได้ดู
- ทำใบงานเชื่อมโยงคำศัพท์
ชิ้นงาน
ใบงานเชื่อมโยงคำศัพท์
|
ความรู้
สามารถอ่านบทความและจับใจความสำคัญของเนื้อเรื่องที่อ่านได้รวมทั้งจัดการชุดข้อมูลเกี่ยวกับคำศัพท์หมวดหมู่ต่างๆตามที่กำหนดได้อย่างเหมาะสม
ทักษะ
- สามารถตั้งคำถามและจัดหมวดหมู่คำศัพท์ที่ได้เรียนรู้จากการดูและฟังได้อย่างสร้างสรรค์
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้
- สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
- เคารพสิทธิ์ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
8
|
Day3
|
เนื้อหา/โจทย์
- Pronunciation (การออกเสียงคำศัพท์)
- การจัดการชุดความรู้(คำศัพท์หมวด Food and Drink , Free times and Hobby , Health , Market)
คำถาม
- How are you?
- What time do you get up?
- What do you have for breakfast?
- How do you feel today?
- How do you come to school?
- What did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรคำศัพท์จำแนกตามหมวดหมู่
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล เช่น
- Where do you come from?
- What do you have for breakfast?
- How do you come to school?
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูนำนักเรียนร้องเพลง Until You https://www.youtube.com/watch?v=PLvmkIjqnQg
- ครูให้นักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้วันที่ผ่านมา เช่น คำศัพท์หมวด Food and Drink , Free times and Hobby , Health , Market
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามในขั้นชง
- ครูให้นักเรียนออกเสียงคำศัพท์ตามที่กำหนด เช่น invite , invitation , inspiration , fire , tired , hire , finger , singer
- ครูทบทวนเรื่องการออกเสียงและเชื่อมโยงสู่คลิป VDO คำศัพท์ที่คนไทยออกผิดระดับชาติhttps://www.youtube.com/watch?v=-svFOQhpn7g
- ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวน แลกเปลี่ยนสิ่งที่ได้เรียนรู้
- นักเรียนจับคู่ฝึกอ่านออกเสียงให้เพื่อนฟัง
ใช้
- นักเรียนทำบัตรคำที่มักอ่านผิดคนละ 5 คำ
- ครูและนักเรียนร่วมกันสะท้อนสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการทำกิจกรรม
|
ภาระงาน
- ร่วมตอบคำถามจากเพลงที่ได้ดู
- ทำบัตรคำที่มักอ่านผิดคนละ 5 คำ
ชิ้นงาน
บัตรคำที่มักอ่านผิดคนละ 5 คำ
|
ความรู้
สามารถฟังวิธีการออกเสียงภาษาอังกฤษที่ถูกต้องและจับใจความสำคัญของเนื้อเรื่องที่ฟังได้รวมทั้งอธิบายหลักการออกเสียงที่ถูกต้อง นำไปปรับใช้ได้และร่วมทำและออกแบบบัตรคำที่มักอ่านออกเสียงผิดได้อย่างสร้างสรรค์
ทักษะ
- สามารถตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับเพลงที่ได้ฟังอย่างสร้างสรรค์
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้
- สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
- เคารพสิทธิ์ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
8
|
Day4
|
เนื้อหา/โจทย์
การจัดการชุดความรู้(คำศัพท์หมวด Food and Drink , Free times and Hobby , Health , Market)
คำถาม
- How do you feel today?
- How do you come to school?
- What did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
- Round robin ทบทวนคำศัพท์
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรคำศัพท์ตามหมวดหมู่ต่างๆ
- บัตรคำการผสมคำ Phonic
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล เช่น
- Where do you come from?
- What do you have for breakfast?
- How do you come to school?
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูนำนักเรียนร้องเพลง Until You https://www.youtube.com/watch?v=PLvmkIjqnQg
- ครูให้นักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้วันที่ผ่านมา เช่น คำศัพท์หมวด Food and Drink , Free times and Hobby , Health , Market
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามในขั้นชงและบทวนคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้วันที่ผ่านร่วมกันอีกครั้ง
- ครูสุ่มนักเรียน ยกตัวอย่างคำศัพท์หมวดต่างๆ เช่น Food and Drink , Free times and Hobby , Health , Market เพื่อทดสอบความจำและการออกเสียง
ใช้
- ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปและทบทวนอีกครั้ง
- นักเรียนสรุปความเข้าใจต่อ ชุดคำศัพท์ผ่านเกมที่นักเรียนออกแบบเองให้สามารถนำไปใช้กับน้องๆชั้นอื่นๆได้
|
ภาระงาน
- ร่วมตอบคำถามและสนทนา
- สรุปความเข้าใจต่อ ชุดคำศัพท์ผ่านเกมที่นักเรียนออกแบบเองให้สามารถนำไปใช้กับน้องๆชั้นอื่นๆได้ชิ้นงาน
สรุปความเข้าใจต่อ ชุดคำศัพท์ผ่านเกมที่นักเรียนออกแบบเองให้สามารถนำไปใช้กับน้องๆชั้นอื่นๆได้
|
ความรู้
สามารถนำคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ไปประยุกต์และปรับใช้ในรูปแบบเกมต่างๆได้อย่างสร้างสรรค์
ทักษะ
- สามารถสร้างสรรค์เกมต่างๆที่เกิดจากคำศัพท์หมวดหมู่ต่างๆที่ได้เรียนรู้
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้
- สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
- สามารถออกแบบและวางแผนการทำชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
- เคารพสิทธิ์ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น