Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
5
|
Day1
|
เนื้อหา/โจทย์
Wh
Question
คำถาม
-
Where do you come from?
- What time do
you get up?
- What do you
have for breakfast?
- How do you feel today?
- How do you come to school?
- What
did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเพลงจาก Youtube
- แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Wh Question
- บัตรประโยคบอกเล่าที่เป็น Wh Question
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล
เช่น
- Where
do you come from?
- What do you
have for breakfast?
- How do you come to school?
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูนำนักเรียนร้องเพลง Have
you ever seen the rain.
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม เช่น What
did you see? What did you learn
from this song?
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามในขั้นชง
- ครูเชื่อมโยงเพลงที่นักเรียนร่วมกันร้องสู่หลักภาษา Wh Question เช่น การใช้ What,
Where, when, why ,Who, How Whose ,Whom ,Which
- ครูยกตัวอย่างประโยคที่มีการใช้ What, Where, when, why ,Who, How
Whose ,Whom ,Which และชวนนักเรียนสังเกตโครงร้างของประโยค
ใช้
- นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Wh Question
(ลงในสมุด)
- ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปและทบทวนอีกครั้ง
|
ภาระงาน
- ทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Wh Question
(ลงในสมุด)
- ร่วมตอบคำถามจากเพลงที่ได้ดู
ชิ้นงาน
แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ
Wh Question
(ลงในสมุด)
|
ความรู้
สามารถอ่านบทความและจับใจความสำคัญของเนื้อเรื่องที่อ่านได้รวมทั้งอธิบายหลักการใช้
Wh Question ได้
ทักษะ
-
สามารถตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับเพลงที่ได้ฟังอย่างสร้างสรรค์
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้ - สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
-
เคารพสิทธิ์ หน้าที่
เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
5
|
Day2
|
เนื้อหา/โจทย์
Wh Question แบบทดสอบ
คำถาม
- How are
you?
- What time do
you get up?
- What do you
have for breakfast?
- How do you feel today?
- How do you come to school?
- What
did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเพลง Have you ever
seen the rain.
- เพลง I want it that
way https://www.youtube.com/watch?v=4fndeDfaWCg
- ใบงานเกี่ยวกับ Wh
Question
- บัตรประโยคบอกเล่าที่เป็น Wh Question
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล
เช่น
- How do you feel today?
- How do you come to school?
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูนำนักเรียนร้องเพลง Have
you ever seen the rain.
https://www.youtube.com/watch?v=XLofum-pUIo และเพลง I want it that way https://www.youtube.com/watch?v=4fndeDfaWCg
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม เช่น What did you learn from this song?
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามในขั้นชง
- ครูเชื่อมโยงเพลงที่นักเรียนร่วมกันร้องสู่การทบทวนหลักภาษา
Wh Question การใช้ What, Where, when, why ,Who, How
Whose ,Whom ,Which
- ครูและนักเรียนทบทวน Wh
Question โดยครูนำประโยค ที่พบบ่อยมาให้นักเรียนร่วมกันอ่านและตั้งข้อสังเกตจากสิ่งที่อ่าน
ใช้
- นักเรียนทำใบงานเรื่อง Wh
Question
- ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปและทบทวนอีกครั้ง
|
ภาระงาน
- ทำใบงานเรื่อง Wh
Question
- ร่วมตอบคำถามจากเพลงที่ได้ดู
ชิ้นงาน
ใบงานเรื่อง
Wh Question
|
ความรู้
สามารถอ่านบทความและจับใจความสำคัญของเนื้อเรื่องที่อ่านได้รวมทั้งอธิบายหลักการใช้
Wh Question ได้
ทักษะ
-
สามารถตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับเพลงที่ได้ฟังอย่างสร้างสรรค์
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้ - สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
-
เคารพสิทธิ์ หน้าที่
เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
5
|
Day3
|
เนื้อหา/โจทย์
- Pronunciation (การออกเสียง)
- ทดสอบ Wh Question แบบออนไลน์
คำถาม
- How are
you?
- What time do
you get up?
- What do you
have for breakfast?
- How do you feel today?
- How do you come to school?
- What
did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเพลง Have you ever
seen the rain.
- ใบงานเกี่ยวกับ Wh
Question 2
- บัตรคำ Since และ for และตัวอย่างประโยค เช่น
- I have worked here since
1990.
- You have worked here for 20 years.
- Tom has lived in Thailand Since
2001
- Anna has lived in Thailand for 20 years. |
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูนำนักเรียนร้องเพลง Have
you ever seen the rain.
https://www.youtube.com/watch?v=XLofum-pUIo และเพลง I want it that way https://www.youtube.com/watch?v=4fndeDfaWCg
- ครูกระตุ้นด้วยคำถามเพื่อทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามในขั้นชง
- ครูและนักเรียนทบทวน Wh
Question
- ครูทบทวนเรื่องการออกเสียงและเชื่อมโยงสู่คลิป
VDO https://www.youtube.com/watch?v=6-DBB6XsYqo
- ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวน แลกเปลี่ยนสิ่งที่ได้เรียนรู้
- ครูแนะนำ Website ที่น่าสนใจในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองให้นักเรียน นั่นคือ ภาษาอังกฤษออนไลน์.com
- ครูและนักเรียนร่วมกันทำแบบทดสอบ Wh Question แบบออนไลน์
ใช้
- นักเรียนร่วมกันเฉลยแบบทดสอบไปพร้อมๆกัน
- ครูและนักเรียนร่วมกันสะท้อนสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการทำกิจกรรม
|
ภาระงาน
- ทำแบบ ทดสอบ Wh
Question แบบออนไลน์
- ร่วมตอบคำถามจากเพลงที่ได้ดู
ชิ้นงาน
ทดสอบ Wh
Question แบบออนไลน์
|
ความรู้
สามารถฟังวิธีการออกเสียงภาษาอังกฤษที่ถูกต้องและจับใจความสำคัญของเนื้อเรื่องที่ฟังได้รวมทั้งอธิบายหลักการออกเสียงที่ถูกต้อง
นำไปปรับใช้ได้และสามารถใช้ Wh
Question ได้อย่างถูกต้อง
ทักษะ
-
สามารถตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับเพลงที่ได้ฟังอย่างสร้างสรรค์
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้ - สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
-
เคารพสิทธิ์ หน้าที่
เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
5
|
Day4
|
เนื้อหา/โจทย์
- Wh Question
- การสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดสัปดาห์
คำถาม
- How do you feel today?
- How do you come to school?
- What
did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเพลง Have you ever
seen the rain.
- ตัวอย่างประโยคที่มี Wh Question
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูนำนักเรียนร้องเพลง Have
you ever seen the rain.
https://www.youtube.com/watch?v=XLofum-pUIo และเพลง I want it that way https://www.youtube.com/watch?v=4fndeDfaWCg
- ครูกระตุ้นด้วยคำถามเพื่อทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามในขั้นชง
- ครูและนักเรียนทบทวน Wh
Questionอีกครั้ง
- ครูสุ่มถามนักเรียน
ยกตัวอย่างประโยค Wh Question เพื่อทดสอบความเข้าใจ
ใช้
- ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปและทบทวนอีกครั้ง
- นักเรียนสรุปความเข้าใจต่อ Wh
Question เป็นนิทานช่อง
|
ภาระงาน
- ร่วมตอบคำถามและสนทนาโดยใช้ประโยค
Wh Question ง่ายๆ
- สรุปความเข้าใจต่อ Wh
Questionเป็นนิทานช่องชิ้นงาน
สรุปความเข้าใจต่อ
Wh Question เป็นนิทานช่อง
|
ความรู้
สามารถสรุปและอธิบายหลักการใช้ Wh Question ในรูปแบบนิทานหรือการ์ตูนช่อง
ได้ อย่างสร้างสรรค์
ทักษะ
-
สามารถตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับเพลงที่ได้ฟังอย่างสร้างสรรค์
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้ - สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
-
เคารพสิทธิ์ หน้าที่
เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น