Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
1
|
Day1
|
เนื้อหา/โจทย์
การทบทวน
คำถาม
Where did
you come ?
How are you
?
How do you
come to school ?
What is the
weather like today ?
เครื่องมือคิด
- Round
robin ตอบคำถามเกี่ยวกับสิ่งที่ตนเองทำในช่วงปิดเรียน
- Key Questions
คำถามจากคุณครู เช่น คำศัพท์ที่นักเรียนเคยเรียนรู้และจำได้
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad และอุปกรณ์ apple TV
- บัตรคำถาม
- เพลงภาษาอังกฤษที่นักเรียนเคยได้เรียน
|
ชง
- ครูทักทายและถามเกี่ยวกับสิ่งที่นักเรียนแต่ละคนได้ทำในช่วงปิดเรียน
จากนั้นครูทบทวนกิจกรรมการเรียนรู้ใน Quarter ที่ผ่านมา
โดยถามนักเรียนทีละคน (แต่ละคนตอบแบบไม่ซ้ำกัน)
ครูตั้งคำถามนักเรียนเป็นรายบุคคล เช่น
- What time do you get up?
- What do you have for breakfast?
- How do you feel
today?
- How do you come to
school?
- ครูนำทดสอบให้นักเรียนบอกคำศัพท์ที่ตนเองรู้จักต่อกันเป็นวงกลมจนกว่าจะครบให้ได้หลายรอบที่สุดโดยห้ามซ้ำคำเดิม
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกัน ตอบคำถามในขั้นชงและร่วมทำกิจกรรมต่อคำศัพท์ที่ตนเองรู้จัก
- ครูให้นักเรียนฟังเพลงเพื่อทบทวน
Phonic จาก VDO
ใช้
- ครูให้นักเรียนเขียนสรุปองค์ความรู้ก่อนเรียนในรูปแบบต่างๆที่ตนเองสนใจ
เช่น Mind Mapping / Chart / web
- ครูให้นักเรียนที่ยังทำไม่เสร็จ ทำเป็นการบ้าน
|
ภาระงาน
- การตอบคำถามจากครูและร่วมแสดงความคิดเห็น
- ฝึกอ่านออกเสียง Phonic
ชิ้นงาน
สรุปองค์ความรู้ก่อนเรียนในรูปแบบต่างๆที่ตนเองสนใจ เช่น Mind Mapping / Chart / web
|
ความรู้
นักเรียนสามารถตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับสิ่งที่ตนเองรู้และอยากเรียนรู้รวมทั้งกล้าแสดงความคิดเห็นของตนเองโดยใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร
ทักษะ
- สามารถฟังและตอบคำถามง่ายๆเกี่ยวกับกิจกรรมที่ตนเองทำในช่วงปิดเรียน
- สามารถทำชิ้นงาน สรุปการเรียนรู้ก่อนเรียนได้อย่างมีคุณภาพและเลือกใช้เครื่องมือได้อย่างเหมาะสม
- สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างศานติ
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ
ประณีต เรียบร้อย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
1
|
Day2
|
เนื้อหา/โจทย์
การทบทวน
คำถาม
What is your
favorite animal ?
How are you
?
How do you
come to school ?
What is the
weather like today ?
เครื่องมือคิด
- Round
robin เล่นเกมคำศัพท์
- Key Questions
คำถามจากคุณครู เช่น คำศัพท์ที่นักเรียนเคยเรียนรู้และจำได้
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad และอุปกรณ์ apple TV
- บัตรคำถาม
|
ชง
เพื่อเป็นการทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับ Phonic และคำศัพท์ต่างๆ
หลังจากนั้นนำนักเรียนเข้าสู่การทบทวนเรื่องคำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์ต่างๆ
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกัน ตอบคำถามในขั้นชงและทบทวนการออกเสียง
Phonic จากเพลง Phonic song ที่ได้ยิน
- ครูให้นักเรียนนั่งเป็นวงกลมและเล่นเกมบอกคำศัพท์ต่อกันโดยครูจะกำหนดหมวดและเปลี่ยนไปเรื่อยๆ
ใช้
- ครูให้นักเรียนเขียนความคาดหวังของตนเองต่อการเรียนภาษาอังกฤษ
สิ่งที่อยากเรียนรู้ และกิจกรรมที่อยากให้ครูจัดขึ้น
- ครูให้นักเรียนร้องเพลงก่อนหมดชั่วโมง
และครูสุ่มตัวอย่างผลงานของนักเรียนมาอ่าน
|
ภาระงาน
- การตอบคำถามจากครูและร่วมแสดงความคิดเห็น
- การเล่นเกมต่อคำศัพท์
- ฝึกอ่านออกเสียง Phonic
ชิ้นงาน
เขียนความคาดหวังของตนเองต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ
สิ่งที่อยากเรียนรู้ และกิจกรรมที่อยากให้ครูจัดขึ้น
|
ความรู้
นักเรียนสามารถตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับสิ่งที่ตนเองรู้และอยากเรียนรู้รวมทั้งกล้าแสดงความคิดเห็นของตนเองโดยใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร
ทักษะ
- สามารถฟังและตอบคำถามโดยใช้ประโยคง่ายๆเพื่อสื่อสารได้
- สามารถทำชิ้นงาน สรุปการเรียนรู้ก่อนเรียนได้อย่างมีคุณภาพและเลือกใช้เครื่องมือได้อย่างเหมาะสม
- สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างศานติ
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ
ประณีต เรียบร้อย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
1
|
Day3
|
เนื้อหา/โจทย์
Tense
คำถาม
- What time do you get up?
- What do you have for breakfast?
- How do you feel today?
- How do you come to
school?
- What did you learned from this class?
เครื่องมือคิด
Key Questions บัตรคำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- Computer
- กระดาษ 80 ปอนด์
|
ชง :
- ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
เช่น
- What did
you learned yesterday ?
- What time do you get up?
- What do you have for breakfast?
- How do you feel
today?
- How do you come to
school?
เชื่อม :
- นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามและร่วมตอบคำถาม
- ครูแบ่งกลุ่มนักเรียนและให้นักเรียนค้นคว้าเกี่ยวกับหัวข้อต่างๆ
เช่น Tense ,Singular Verb,Irregular Verb, Regular Verb และจัดกระทำข้อมูลในรูปแบบที่น่าสนใจ
ใช้ : -
|
ภาระงาน
- การร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน เช่นตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- การค้นคว้าเกี่ยวกับหัวข้อที่ได้รับมอบหมาย
ชิ้นงาน
ชาร์ตสรุปความเข้าใจเกี่ยวกับหัวข้อ Tense ,Singular Verb,Irregular Verb, Regular Verb
|
ความรู้
นักเรียนสามารถค้นคว้าข้อมูลตามที่ได้รับมอบหมายและจัดกระทำในรูปแบบที่ง่ายต่อการทำความเข้าใจ
ทักษะ
- สามารถฟังและตอบคำถามโดยใช้ประโยคง่ายๆเพื่อสื่อสารได้
- สามารถทำชิ้นงาน การคาดเดาเรื่องราวจากนิทานอย่างมีคุณภาพและเลือกใช้เครื่องมือได้อย่างเหมาะสม
- สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างศานติ
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ
ประณีต เรียบร้อย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
1
|
Day4
|
เนื้อหา/โจทย์
Tense
คำถาม
- What time do you get up?
- What do you have for breakfast?
- How do you feel today?
- How do you come to
school?
- What did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
Key Questions บัตรคำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- Computer
- กระดาษ 80 ปอนด์
|
ชง :
- ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
เช่น
- What did
you learned yesterday ?
- What time do you get up?
- What do you have for breakfast?
- How do you feel
today?
- How do you come to
school?
เชื่อม :
- นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามและร่วมตอบคำถาม
- ครูแบ่งกลุ่มนักเรียนและให้นักเรียนค้นคว้าเกี่ยวกับหัวข้อต่างๆ
เช่น Tense ,Singular Verb,Irregular Verb, Regular Verb และจัดกระทำข้อมูลในรูปแบบที่น่าสนใจ
(ต่อจากชั่วโมงที่ผ่านมา)
ใช้ :
- เขียนตามคำบอก
|
ภาระงาน
- การร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน เช่นตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- การค้นคว้าเกี่ยวกับหัวข้อที่ได้รับมอบหมาย
ชิ้นงาน
ชาร์ตสรุปความเข้าใจเกี่ยวกับหัวข้อ Tense ,Singular Verb,Irregular Verb, Regular Verb
|
ความรู้
นักเรียนสามารถค้นคว้าข้อมูลตามที่ได้รับมอบหมายและจัดกระทำในรูปแบบที่ง่ายต่อการทำความเข้าใจ
ทักษะ
- สามารถฟังและตอบคำถามโดยใช้ประโยคง่ายๆเพื่อสื่อสารได้
- สามารถทำชิ้นงาน การคาดเดาเรื่องราวจากนิทานอย่างมีคุณภาพและเลือกใช้เครื่องมือได้อย่างเหมาะสม
- สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างศานติ
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ
ประณีต เรียบร้อย
|
บันทึกหลังการเรียนรู้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น