Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
2
|
Day1
|
เนื้อหา/โจทย์
การจัดการชุดความรู้ (Irregular
Verb / Regular Verb / Tense / Two word Verb / Singular Plural / Tenses )
คำถาม
- How are you ?
- How do you come to school ?
- What is the weather like today ?
- What do you see?
- What does it mean?
เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Blackboard Share คำศัพท์
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการตั้งคำถาม
- ชิ้นงานของนักเรียน(ชาร์ต)
|
ชง
- ครูทักทายและถามนักเรียนเป็นรายบุคคล
เช่น
How are you ?
How do you come to school ?
What is the weather like today ?
- ครูตั้งคำถามกระตุ้นเพื่อทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา
เชื่อม
-
ครูและนักเรียนร่วมกัน ตอบคำถามในขั้นชงและทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา
-
ครูให้นักเรียนแต่ละกลุ่มทำงานต่อจากสัปดาห์ที่ผ่านมาให้เสร็จ(ชาร์ต)และซ้อมการนำเสนอ
-
นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอตามหัวข้อที่ได้รับมอบหมายต่อครูและเพื่อนร่วมชั้น
ใช้
- ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการนำเสนอและแลกเปลี่ยนกับเพื่อน
- ครูให้นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ลงในสมุดบันทึก
|
ภาระงาน
- การตอบคำถามจากครูและร่วมแสดงความคิดเห็น
- การนำเสนอ Show and
Share
ชิ้นงาน
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ลงในสมุดบันทึก
|
ความรู้
นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ
เขียน อ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคที่ตนเองค้นคว้าได้ สามารถอธิบายความเข้าใจของตนเองต่องานที่ได้รับมอบหมาย
รวมทั้งมีความรักในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
ทักษะ
นักเรียนสามารถตอบคำถามพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถวิเคราะห์ เพื่อตอบคำถามจากประโยคได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่
แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
- นักเรียนสามารถออกแบบการนำเสนอชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
2
|
Day2
|
เนื้อหา/โจทย์
การจัดการชุดความรู้ ( Present
Simple Tense )
คำถาม
- How are you ?
- How do you come to school ?
- What is the weather like today ?
- What do
you see?
- What does it mean?
เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Blackboard Share คำศัพท์
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- แบบทดสอบก่อนและหลังเรียน
|
ชง
- ครูทักทายและถามนักเรียนเป็นรายบุคคล
เช่น
How are you ?
How do you come to school ?
What is the weather like today ?
- ครูตั้งคำถามกระตุ้นเพื่อทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันที่ผ่านมา
เชื่อม
-
ครูและนักเรียนร่วมกัน ตอบคำถามในขั้นชงและทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันที่ผ่านมา
-
ครูนำแบบทดสอบก่อนเรียนเกี่ยวกับ Present Simple Tense มาให้นักเรียนทุกคนทำ
-
ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนความเข้าใจต่อการแต่งประโยคโดยใช้ Present Simple Tense และดูคลิป
VDO https://www.youtube.com/watch?v=ull96NrkZ9A
ใช้
- ครูให้นักเรียนแต่ละคนทำแบบทดสอบหลังเรียนโดยใช้แบบทดสอบเหมือนชุดเดิม
- ครูและนักเรียนร่วมกันเฉลยและสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน
|
ภาระงาน
- การตอบคำถามจากครูและร่วมแสดงความคิดเห็น
- การนำเสนอ Show and
Share คำตอบ
ชิ้นงาน
แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน
|
ความรู้
นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ
เขียน อ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และนำความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ Present Simple Tense มาใช้ได้ รวมทั้งมีความรักในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
ทักษะ
นักเรียนสามารถตอบคำถามพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถวิเคราะห์ เพื่อตอบคำถามจากประโยคได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่
แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
2
|
Day3
|
เนื้อหา/โจทย์
การสื่อสารและแลกเปลี่ยนเรียนรู้
คำถาม
- How are you ?
- How do you come to school ?
- What is the weather like today ?
- What do
you see?
- What does it mean?
- What do you hear ?
เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Blackboard Share คำศัพท์
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการตั้งคำถาม
- วิทยากรรับเชิญ(Teacher
Ann)
|
ชง
- ครูทักทายและถามนักเรียนเป็นรายบุคคล
เช่น
How are you ?
How do you come to school ?
What is the weather like today ?
- What do
you see?
- What do you hear ?
- What does it mean?
- ครูตั้งคำถามกระตุ้นเพื่อทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันที่ผ่านมา
เชื่อม
-
ครูและนักเรียนร่วมกัน ตอบคำถามในขั้นชงและทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันที่ผ่านมา
-
ครูเชิญผู้ปกครองพี่ไอดิน(Teacher Ann)มาร่วมเรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ให้กับนักเรียน
-
ครูเปิดโอกาสให้นักเรียนถามสิ่งที่สงสัยเกี่ยวกับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษจากผู้ปกครองพี่ไอดิน(Teacher
Ann)
ใช้
- ครูและนักเรียนร่วมแลกเปลี่ยนและทบทวนสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้จากการทำกิจกรรมกับผู้ปกครองพี่ไอดิน(Teacher
Ann)
- นักเรียนฝึกตั้งคำถามและตอบคำถามจาก
Teacher Ann
|
ภาระงาน
การตอบคำถามจากครูและร่วมแสดงความคิดเห็น
ชิ้นงาน
การตั้งคำถามและตอบคำถามกับ
Teacher Ann
|
ความรู้
นักเรียนสามารถสื่อสาร สนทนาโดยใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร รวมทั้งมีความรักในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
ทักษะ
นักเรียนสามารถตอบคำถามพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถวิเคราะห์ เพื่อตอบคำถามจากประโยคได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่
แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
2
|
Day4
|
เนื้อหา/โจทย์
การสื่อสารและแลกเปลี่ยนเรียนรู้
คำถาม
- How are you ?
- How do you come to school ?
- What is the weather like today ?
- What do you hear ?
- What does it mean?
เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Blackboard Share คำตอบ
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการตั้งคำถาม
- ชิ้นงานของนักเรียน(ชาร์ต)
-
แบบฝึกหัด หัวข้อการสนทนาในชีวิตประจำวันและวันสำคัญ
|
ชง
- ครูทักทายและถามนักเรียนเป็นรายบุคคล
เช่น
- How are you ?
- How do you come to school ?
- What is the weather like today ?
- What do you hear ?
- ครูตั้งคำถามกระตุ้นเพื่อทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันที่ผ่านมา
เชื่อม
-
ครูและนักเรียนร่วมกัน ตอบคำถามในขั้นชงและทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันที่ผ่านมา
-
ครูเชื่อมโยงสิ่งที่นักเรียนได้เรียนรู้สู่การนำไปใช้ทำแบบฝึกหัด
(หัวข้อการสนทนาในชีวิตประจำวันและวันสำคัญที่นักเรียนควรรู้จัก)
-
ครูและนักเรียนร่วมกันเฉลยแบบฝึกหัด
ใช้
ครูและนักเรียนร่วมแลกเปลี่ยนและทบทวนสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้จากการทำกิจกรรมตลอดทั้งสัปดาห์
|
ภาระงาน
- การตอบคำถามจากครูและร่วมแสดงความคิดเห็น
-
ทำแบบฝึกหัด (หัวข้อการสนทนาในชีวิตประจำวันและวันสำคัญที่นักเรียนควรรู้จัก)
ชิ้นงาน
แบบฝึกหัด หัวข้อการสนทนาในชีวิตประจำวันและวันสำคัญ
|
ความรู้
นักเรียนสามารถอธิบายวันสำคัญต่างๆ
ในต่างประเทศ สามารถสื่อสาร สนทนาโดยใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร รวมทั้งมีความรักในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
ทักษะ
นักเรียนสามารถตอบคำถามพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถวิเคราะห์ เพื่อตอบคำถามจากประโยคได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่
แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น