Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
4
|
Day1
|
เนื้อหา/โจทย์
การจัดการชุดความรู้ (
Past
Simple Tense )
คำถาม
- How are
you ?
- How do you
come to school ?
- What is
the weather like today ?
- What do you see?
- What does
it mean?
เครื่องมือคิด
- Key
Questions
- Blackboard
Share คำศัพท์
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการตั้งคำถาม
คลิป VDO เกี่ยวกับ Tense เพื่อทบทวน และ Past Simple Tense ดังนี้
|
ชง
- ครูทักทายและถามนักเรียนเป็นรายบุคคล เช่น
How are you
?
How do you
come to school ?
What is the
weather like today ?
- ครูตั้งคำถามกระตุ้นเพื่อทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกัน ตอบคำถามในขั้นชงและทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา
- ครูให้นักเรียนดูคลิป VDO
เกี่ยวกับ Tense เพื่อทบทวน และ Past Simple Tense ดังนี้
- ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาแลกเปลี่ยนสิ่งที่ได้เรียนรู้จาก
คลิป VDO ทั้ง 2 นี้
- ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปความเข้าใจต่อ
Past Simple Tense อีกครั้ง
ใช้
ครูให้นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ลงในสมุดบันทึก
|
ภาระงาน
- การตอบคำถามจากครูและร่วมแสดงความคิดเห็น
- การนำเสนอ Show and Share
ชิ้นงาน
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ลงในสมุดบันทึก
|
ความรู้
นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ
เขียน อ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคในรูปแบบ Past Simple Tense
และรักในการเรียนรู้
ทักษะ
นักเรียนสามารถตอบคำถามพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถวิเคราะห์ เพื่อตอบคำถามจากประโยคได้
- นักเรียนกล้าคิด
กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน
รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
- นักเรียนสามารถออกแบบการนำเสนอชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ
ประณีต เรียบร้อย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
4
|
Day2
|
เนื้อหา/โจทย์
การจัดการชุดความรู้ (
Past
Simple Tense )
คำถาม
- How are
you ?
- How do you
come to school ?
- What is
the weather like today ?
- What
do you see?
- What does
it mean?
เครื่องมือคิด
- Key
Questions
- Blackboard
Share คำศัพท์
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการตั้งคำถาม
- เพลง I want it that way
- บทความเกี่ยวกับ My Family
|
ชง
- ครูทักทายและถามนักเรียนเป็นรายบุคคล เช่น
How are you
?
How do you
come to school ?
What is the
weather like today ?
- ครูตั้งคำถามกระตุ้นเพื่อทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันที่ผ่านมา
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกัน ตอบคำถามในขั้นชงและทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันที่ผ่านมา
- ครูนำบทเพลง I want
it that way มาให้นักเรียนฝึกร้อง
- ครูนำบทความเกี่ยวกับ Family
มาให้นักเรียนฝึกอ่าน
ซึ่งเป็นบทความที่มีคำศัพท์พื้นฐานง่ายๆ
- ครูและนักเรียนร่วมกันอ่านและตีความร่วมกันครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด
เช่น What do you see? What do you hear ?
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถาม
- ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนความเข้าใจต่อการแต่งประโยคโดยใช้
Present Simple Tense
ใช้
ครูให้นักเรียนแต่ละคนฝึกแปลบทความเกี่ยวกับ My Family ที่ได้อ่าน
|
ภาระงาน
- การตอบคำถามจากครูและร่วมแสดงความคิดเห็น
- การฝึกอ่านและแปลบทความเกี่ยว กับ My Family
ชิ้นงาน
แปลบทความเกี่ยวกับ My Family
|
ความรู้
นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ
เขียน อ่านออกเสียงคำศัพท์ บทความ และสามารถแปลความหมายของสิ่งที่ตนเองได้อ่านรวมทั้งมีความรักในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
ทักษะ
นักเรียนสามารถตอบคำถามพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถวิเคราะห์ เพื่อตอบคำถามจากประโยคได้
- นักเรียนกล้าคิด
กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน
รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ
ประณีต เรียบร้อย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
4
|
Day3
|
เนื้อหา/โจทย์
- Pronunciation(การออกเสียง)
- Phonic
คำถาม
- How are
you ?
- What is
the weather like today ?
- What
do you see?
- What does
it mean?
- What do
you hear ?
เครื่องมือคิด
- Key
Questions
- Blackboard
Share คำศัพท์
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการตั้งคำถาม
- วิทยากรรับเชิญ(Teacher Ann)
- บทความ เรื่อง My Family
|
ชง
- ครูทักทายและถามนักเรียนเป็นรายบุคคล เช่น
How are you
?
How do you
come to school ?
What is the
weather like today ?
- What
do you see?
- ครูตั้งคำถามกระตุ้นเพื่อทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันที่ผ่านมา
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกัน ตอบคำถามในขั้นชงและทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันที่ผ่านมา
- ครูเชิญผู้ปกครองพี่ไอดิน(Teacher
Ann)มาร่วมเรียนรู้และแนะนำเรื่องการอ่านออกเสียง
- ครูให้นักเรียนดูคลิป VDO
องค์ประกอบที่สำคัญในการพูดภาษาอังกฤษhttps://www.youtube.com/watch?v=tCv2Ww_6yeY และการออกเสียงคำที่ลงท้ายด้วย ed จาก https://www.youtube.com/watch?v=fEiaEaNrl3o
- ครูและนักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำที่ลงท้ายด้วย
ed และฝึกอ่านออกเสียงจากบทความเรื่อง My Family อีกครั้ง
ใช้
- ครูและนักเรียนร่วมแลกเปลี่ยนและทบทวนสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้จากการทำกิจกรรมกับผู้ปกครองพี่ไอดิน(Teacher
Ann)
- นักเรียนจับคู่ฝึกอ่านออกเสียงจากบทความ เรื่อง My Family
|
ภาระงาน
- การตอบคำถามจากครูและร่วมแสดงความคิดเห็น
- การจับคู่ฝึกอ่านออกเสียงจากบทความ เรื่อง My Family
ชิ้นงาน
การจับคู่ฝึกอ่านออกเสียงจากบทความ เรื่อง My Family
|
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงจากบทความได้อย่างชัดเจนและถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
สามารถสื่อสาร สนทนาโดยใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร รวมทั้งมีความรักในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
ทักษะ
นักเรียนสามารถตอบคำถามพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถวิเคราะห์ เพื่อตอบคำถามจากประโยคได้
- นักเรียนกล้าคิด
กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน
รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
4
|
Day4
|
เนื้อหา/โจทย์
- การจัดการชุดความรู้
(
Past
Simple Tense )
- เขียนตามคำบอก
คำถาม
- How are
you ?
- What is
the weather like today ?
- What do
you hear ?
- What does
it mean?
เครื่องมือคิด
- Key
Questions
- Blackboard
Share คำตอบ
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการตั้งคำถาม
- คลิป Learn English through Comedy
Film
- แบบฝึกหัด Past Simple Tense
|
ชง
- ครูทักทายและถามนักเรียนเป็นรายบุคคล เช่น
- How are
you ?
- How do you
come to school ?
- What is
the weather like today ?
- What do
you hear ?
- ครูตั้งคำถามกระตุ้นเพื่อทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันที่ผ่านมา
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกัน ตอบคำถามในขั้นชงและทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันที่ผ่านมา
- ครูเชื่อมโยงสิ่งที่นักเรียนได้เรียนรู้สู่การดูคลิป
Learn
English through Comedy Film Conversation
จากนั้นครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับสิ่งที่ได้ดูและจับประเด็นที่ได้ดู
เช่น ใคร ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร เป็นต้น
ใช้
- ครูและนักเรียนร่วมแลกเปลี่ยนและทบทวนสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้จากการทำกิจกรรมตลอดทั้งสัปดาห์
- นักเรียนทำแบบฝึกหัด Past Simple Tense
|
ภาระงาน
- การตอบคำถามจากครูและร่วมแสดงความคิดเห็น
- ทำแบบฝึกหัด Past Simple Tense
ชิ้นงาน
แบบฝึกหัด Past Simple Tense
|
ความรู้
นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ
เขียน คำศัพท์ตามคำบอก อ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคในรูปแบบ Past Simple
Tense และรักในการเรียนรู้
ทักษะ
นักเรียนสามารถตอบคำถามพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถวิเคราะห์ เพื่อตอบคำถามจากประโยคได้
- นักเรียนกล้าคิด
กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน
รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น