Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
7
|
Day1
|
เนื้อหา/โจทย์
Present Perfect Continuous Tense
คำถาม
- Where do you come from?
- What time do you get up?
- What do you have for breakfast?
- How do you feel
today?
- How do you come to
school?
- What did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
- Round
robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key
Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเพลงจาก Youtube
- แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Present Perfect Continuous Tense
- บัตรประโยคบอกเล่าที่เป็น Present
Perfect Continuous Tense เปรียบเทียบกับ Present Perfect Tense
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล เช่น
- Good morning student. How are you?
- What do you have for breakfast?
- How do you come to
school?
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูนำนักเรียนร้องเพลง Have you ever seen the rain.
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม เช่น What did you see? What
did you learn from this song?
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามในขั้นชง
- ครูเชื่อมโยงเพลงที่นักเรียนร่วมกันร้องสู่หลักภาษา Present
Perfect Continuous Tense
- ครูยกตัวอย่างประโยคที่พบในเนื้อเพลง และชวนนักเรียนสังเกตโครงสร้างของประโยค
ใช้
- นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Present Perfect Continuous Tense
(ลงในสมุด)
- ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปและทบทวนอีกครั้ง
|
ภาระงาน
- ทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Present Perfect Continuous Tense
(ลงในสมุด)
- ร่วมตอบคำถามจากเพลงที่ได้ดู
ชิ้นงาน
แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Present Perfect Continuous Tense
(ลงในสมุด)
|
ความรู้
สามารถอ่านเนื้อเพลงหรือประโยคและจับใจความสำคัญของเนื้อเรื่องที่อ่านได้รวมทั้งอธิบายหลักการใช้
Present
Perfect Continuous Tenseได้
ทักษะ
- สามารถตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับเพลงที่ได้ฟังอย่างสร้างสรรค์
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้
- สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
- เคารพสิทธิ์ หน้าที่
เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
7
|
Day2
|
เนื้อหา/โจทย์
Present
Perfect Continuous Tenseแบบทดสอบ
คำถาม
- How are you?
- What time do you get up?
- What do you have for breakfast?
- How do you feel
today?
- How do you come to
school?
- What did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
- Round
robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key
Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเพลง Have you ever seen the rain.
- ใบงานเกี่ยวกับ Present Perfect Continuous Tense
- บัตรประโยคบอกเล่าที่เป็น Present
Perfect Continuous Tense
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How do you feel
today?
- How do you come to
school?
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูนำนักเรียนร้องเพลง Have you ever seen the rain.
https://www.youtube.com/watch?v=XLofum-pUIo
และเพลง Until You https://www.youtube.com/watch?v=PLvmkIjqnQg
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม เช่น What did
you learn from this song?
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามในขั้นชง
- ครูเชื่อมโยงเพลงที่นักเรียนร่วมกันร้องสู่การทบทวนหลักภาษา Present
Perfect Continuous Tense
- ครูและนักเรียนทบทวน Present Perfect Continuous Tenseโดยครูนำประโยค ที่พบบ่อยมาให้นักเรียนร่วมกันอ่านและตั้งข้อสังเกตจากสิ่งที่อ่าน
ใช้
- นักเรียนทำใบงานเรื่อง Present Perfect Continuous Tense
- ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปและทบทวนอีกครั้ง
|
ภาระงาน
- ทำใบงานเรื่อง Present Perfect Continuous Tense
- ร่วมตอบคำถามจากเพลงที่ได้ดู
ชิ้นงาน
ใบงานเรื่อง Present Perfect Continuous Tense
|
ความรู้
สามารถอ่าน
และฟังประโยค Present Perfect Continuous Tense และจับใจความสำคัญของเนื้อเรื่องที่อ่านและฟังได้รวมทั้งอธิบายหลักการใช้
Present
Perfect Continuous Tenseได้
ทักษะ
- สามารถตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับเพลงที่ได้ฟังอย่างสร้างสรรค์
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้
- สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
- เคารพสิทธิ์ หน้าที่
เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
7
|
Day3
|
เนื้อหา/โจทย์
- Pronunciation
(การออกเสียง)
- ทดสอบ Present Perfect Continuous Tenseแบบออนไลน์
คำถาม
- How are you?
- What time do you get up?
- What do you have for breakfast?
- How do you feel
today?
- How do you come to
school?
- What did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
- Round
robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key
Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเพลง Have you ever seen the rain.
- ใบงานเกี่ยวกับ Present Perfect Continuous Tense
- บัตรตัวอย่างประโยค Present Perfect Continuous
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูนำนักเรียนร้องเพลง Have you ever seen the rain.
https://www.youtube.com/watch?v=XLofum-pUIo
และเพลง Until You https://www.youtube.com/watch?v=PLvmkIjqnQg
- ครูกระตุ้นด้วยคำถามเพื่อทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามในขั้นชง
- ครูและนักเรียนทบทวน Present Perfect Continuous Tense
- ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวน แลกเปลี่ยนสิ่งที่ได้เรียนรู้
- ครูแนะนำ ช่อง Youtube ที่น่าสนใจในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองให้นักเรียน
นั่นคือ
- นักเรียนทำแบบทดสอบ Present
Perfect Continuous Tense แบบออนไลน์
ใช้
- นักเรียนร่วมกันเฉลยแบบทดสอบไปพร้อมๆกัน
- ครูและนักเรียนร่วมกันสะท้อนสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการทำกิจกรรม
|
ภาระงาน
- ทำแบบ ทดสอบ Present Perfect Continuous Tenseแบบออนไลน์
- ร่วมตอบคำถามจากเพลงที่ได้ดู
ชิ้นงาน
ทดสอบ Present
Perfect Continuous Tenseแบบออนไลน์
|
ความรู้
สามารถฟังวิธีการออกเสียงภาษาอังกฤษที่ถูกต้องและจับใจความสำคัญของเนื้อเรื่องที่ฟังได้รวมทั้งอธิบายหลักการออกเสียงที่ถูกต้อง
นำไปปรับใช้ได้และสามารถใช้ Present Perfect Continuous Tenseได้อย่างถูกต้อง
ทักษะ
- สามารถตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับเพลงที่ได้ฟังอย่างสร้างสรรค์
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้
- สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
- เคารพสิทธิ์ หน้าที่
เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- กล้าพูด
กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
7
|
Day4
|
เนื้อหา/โจทย์
- Present
Perfect Continuous Tense
- การสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดสัปดาห์
คำถาม
- How do you feel
today?
- How do you come to
school?
- What did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
- Round
robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key
Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเพลง Have you ever seen the rain.
- ตัวอย่างประโยคที่มี Present
Perfect Continuous Tense
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูนำนักเรียนร้องเพลง Have you ever seen the rain.
https://www.youtube.com/watch?v=XLofum-pUIo
และเพลง Until You https://www.youtube.com/watch?v=PLvmkIjqnQg
- ครูกระตุ้นด้วยคำถามเพื่อทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามในขั้นชง
- ครูและนักเรียนทบทวน Present Perfect Continuous Tenseอีกครั้ง
- ครูสุ่มถามนักเรียน ยกตัวอย่างประโยค Present Perfect Continuous
Tense เพื่อทดสอบความเข้าใจ
ใช้
- ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปและทบทวนอีกครั้ง
- นักเรียนสรุปความเข้าใจต่อ Present Perfect Continuous Tense เชื่อมโยงกับชีวิตตนเอง(เป็นนิทานหรือการ์ตูนช่อง)
|
ภาระงาน
- ร่วมตอบคำถามและสนทนา Continuous Tenseง่ายๆ
- สรุปความเข้าใจต่อ Present Perfect Continuous Tense เชื่อมโยงกับชีวิตตนเองชิ้นงาน
นิทานหรือการ์ตูนช่อง
|
ความรู้
สามารถสรุปและอธิบายหลักการใช้
Present
Perfect Continuous Tenseเชื่อมโยงกับชีวิตตนเอง(เป็นนิทานหรือการ์ตูนช่อง)
ได้อย่างสร้างสรรค์
ทักษะ
- สามารถตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับเพลงที่ได้ฟังอย่างสร้างสรรค์
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้
- สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
- สามารถออกแบบและวางแผนการทำชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
- เคารพสิทธิ์ หน้าที่
เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- กล้าพูด
กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น