Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
6
|
Day1
|
เนื้อหา/โจทย์
- Present Perfect Tense
(Sub
+ have/has + V.3)
- กริยา 3 ช่อง
คำถาม
- How are
you?
- What time do
you get up?
- What do you
have for breakfast?
- How do you feel today?
- How do you come to school?
- What
did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเพลงจาก Youtube
- แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Present Perfect Tense
- บัตรประโยคบอกเล่าที่เป็น Present Perfect Tense
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล
เช่น
- How
are you?
- What time do
you get up?
- What do you
have for breakfast?
- How do you feel today?
- How do you come to school?
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูนำนักเรียนร้องเพลง Have
you ever seen the rain.
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม เช่น What
did you see? What did you learn
from this song?
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามในขั้นชง
- ครูเชื่อมโยงเพลงที่นักเรียนร่วมกันร้องสู่หลักภาษา Present Perfect Tense (Sub +
have/has + V.3)
- ครูยกตัวอย่างประโยคที่มีโครงสร้างคล้ายกันให้นักเรียนดู
เช่น We have been friends for many years. และชวนนักเรียนสังเกตโครงร้างของประโยค
ใช้
- นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Present Perfect Tense
(ลงในสมุด)
- ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปและทบทวนอีกครั้ง
|
ภาระงาน
- ทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Present Perfect Tense
(ลงในสมุด)
- ร่วมตอบคำถามจากเพลงที่ได้ดู
ชิ้นงาน
แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ
Present Perfect Tense
(ลงในสมุด)
|
ความรู้
สามารถอ่านบทความและจับใจความสำคัญของเนื้อเรื่องที่อ่านได้รวมทั้งอธิบายหลักการใช้
Present Perfect Tense ได้
ทักษะ
-
สามารถตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับเพลงที่ได้ฟังอย่างสร้างสรรค์
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้ - สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
-
เคารพสิทธิ์ หน้าที่
เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
6
|
Day2
|
เนื้อหา/โจทย์
- Present Perfect Tense
(Sub
+ have/has + V.3)
- กริยา 3 ช่อง(Regular
Verb/Irregular Verb)
คำถาม
- How are
you?
- What time do
you get up?
- What do you
have for breakfast?
- How do you feel today?
- How do you come to school?
- What
did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเพลง Have you ever
seen the rain.
- เพลง I want it that
way https://www.youtube.com/watch?v=4fndeDfaWCg
- คลิป Present Perfect
Tense
- ใบงานเกี่ยวกับ Present
Perfect Tense
- บัตรประโยคบอกเล่าที่เป็น Present Perfect Tense
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล
เช่น
- How do you feel today?
- How do you come to school?
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูนำนักเรียนร้องเพลง Have
you ever seen the rain.
https://www.youtube.com/watch?v=XLofum-pUIo และเพลง I want it that way https://www.youtube.com/watch?v=4fndeDfaWCg
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม เช่น What did you learn from this song?
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามในขั้นชง
- ครูเชื่อมโยงเพลงที่นักเรียนร่วมกันร้องสู่การทบทวนหลักภาษา
Present Perfect Tense (Sub + have/has + V.3)และให้นักเรียนดูคลิป Present Perfect Tense
- ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้จากคลิป
- ครูและนักเรียนทบทวนกริยา 3
ช่อง (กริยาไม่ปกติ)ที่พบบ่อยมาให้นักเรียนร่วมกันอ่านและตั้งข้อสังเกตจากสิ่งที่อ่าน
ใช้
- นักเรียนทำใบงานเรื่อง Present
Perfect Tense 1
- ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปและทบทวนอีกครั้ง
|
ภาระงาน
- ทำใบงานเกี่ยวกับ Present
Perfect
Tense
- ร่วมตอบคำถามจากเพลงที่ได้ดู
ชิ้นงาน
ใบงานเกี่ยวกับ
Present Perfect
Tense
|
ความรู้
สามารถอ่านบทความและจับใจความสำคัญของเนื้อเรื่องที่อ่านได้รวมทั้งอธิบายหลักการใช้
Present Perfect Tense ได้
ทักษะ
-
สามารถตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับเพลงที่ได้ฟังอย่างสร้างสรรค์
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้ - สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
-
เคารพสิทธิ์ หน้าที่
เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
6
|
Day3
|
เนื้อหา/โจทย์
- Present Perfect Tense
(Sub
+ have/has + V.3)
- กริยา 3 ช่อง(Regular
Verb/Irregular Verb)
- การใช้ since และ for
คำถาม
- How are
you?
- What time do
you get up?
- What do you
have for breakfast?
- How do you feel today?
- How do you come to school?
- What
did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเพลง Have you ever
seen the rain.
- ใบงานเกี่ยวกับ Present
Perfect Tense 2
- บัตรคำ Since และ for และตัวอย่างประโยค เช่น
- I have worked here since
1990.
- You have worked here for 20 years.
- Tom has lived in Thailand Since
2001
- Anna has lived in Thailand for 20 years. |
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูนำนักเรียนร้องเพลง Have
you ever seen the rain.
https://www.youtube.com/watch?v=XLofum-pUIo และเพลง I want it that way https://www.youtube.com/watch?v=4fndeDfaWCg
- ครูกระตุ้นด้วยคำถามเพื่อทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามในขั้นชง
- ครูและนักเรียนทบทวน Present Perfect Tense
- ครูยกตัวอย่างประโยคที่มีการใช้
since และ for
มาให้นักเรียนดู และร่วมกันสังเกตการณ์ใช้ที่แตกต่างกัน เช่น
1. for (ฟอ) เป็นเวลา (กี่นาที กี่ชั่วโมง กี่วัน กี่สัปดาห์ กี่ปี)
2. since (ซินซ)
ตั้งแต่ (ตั้งแต่ชั่วโมงไหน วันไหน สัปดาห์ไหน เดือนไหน ปีไหน)
- I have worked here since
1990.
- You have worked here for 20 years.
- Tom has lived in Thailand Since
2001
- Anna has lived in Thailand for 20 years.
- ครูนำกระดาษชาร์ตตัวอย่างกริยา
3 ช่อง(Regular Verb / Irregular Verb)และตั้งข้อสังเกตจากสิ่งที่อ่าน
ใช้
- ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปและทบทวนอีกครั้ง
- นักเรียนทำแบบฝึกหัด
|
ภาระงาน
- ทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Present Perfect
Tense
- ร่วมตอบคำถามจากเพลงที่ได้ดู
ชิ้นงาน
แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ
Present Perfect
Tense
|
ความรู้
สามารถอ่านบทความและจับใจความสำคัญของเนื้อเรื่องที่อ่านได้รวมทั้งอธิบายหลักการใช้
Present Perfect Tense ได้
ทักษะ
-
สามารถตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับเพลงที่ได้ฟังอย่างสร้างสรรค์
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้ - สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
-
เคารพสิทธิ์ หน้าที่
เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
6
|
Day4
|
เนื้อหา/โจทย์
- Present Perfect Tense
(Sub
+ have/has + V.3)
- กริยา 3 ช่อง(Regular
Verb/Irregular Verb)
- การใช้ since และ for
คำถาม
- How do you feel today?
- How do you come to school?
- What
did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเพลง Have you ever
seen the rain.
- สรุปหลักการใช้ Present Perfect Tense
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูนำนักเรียนร้องเพลง Have
you ever seen the rain.
https://www.youtube.com/watch?v=XLofum-pUIo และเพลง I want it that way https://www.youtube.com/watch?v=4fndeDfaWCg
- ครูกระตุ้นด้วยคำถามเพื่อทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามในขั้นชง
- ครูและนักเรียนทบทวน Present Perfect Tense อีกครั้ง
- ครูสุ่มถามนักเรียนเกี่ยวกับประโยคที่ใช้โครงสร้าง
Present Perfect Tense เพื่อทดสอบความเข้าใจ
- ครูให้นักเรียนดู VDO เกี่ยวกับการสนทนาในชีวิตประจำวันตอนที่ 1-2 https://www.youtube.com/watch?v=YzmwmoXcZHw
ใช้
- ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปและทบทวนอีกครั้ง
- นักเรียนสรุปความเข้าใจต่อ Present Perfect Tense เป็น Mind
Mapping
|
ภาระงาน
- ร่วมตอบคำถามและสนทนาโดยใช้ประโยคง่ายๆ
- สรุปความเข้าใจต่อ Present Perfect Tense เป็น Mind
Mapping
ชิ้นงาน
สรุปความเข้าใจต่อ
Present Perfect Tense เป็น Mind Mapping
|
ความรู้
สามารถอ่านบทความและจับใจความสำคัญของเนื้อเรื่องที่อ่านได้รวมทั้งอธิบายหลักการใช้
Present Perfect Tense ได้
ทักษะ
-
สามารถตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับเพลงที่ได้ฟังอย่างสร้างสรรค์
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้ - สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
-
เคารพสิทธิ์ หน้าที่
เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น